• 조사 기관: 문화콘텐츠진흥원
문화콘텐츠 진흥원에서 한국 문화 콘텐츠 수출 산업에 대한 조사를 실시했다. 조사 결과에 따르면 2013년에는 49억 달러였던 문화 콘텐츠 수출액이 2015년에는 56억 달러, 2017년에는 67억 달러로 지속적으로 증가했다. 그중에서 2017년의 수출 항목을 살펴보면 게임이 55%로 1위를 차지했고 캐릭터는 12도%, 지식 정보가 9%로 그 뒤를 이었다. 이러한 현상의 배경으로는 먼저 한류 열풍을 들 수 있다. 그리고 게임 산업의 반달과 흥보 방식의 다양화도 이에 영향을 미쳤다.
Viện phát triển nội dung văn hóa đã thực hiện một cuộc khảo sát về ngành xuất khẩu nội dung văn hóa Hàn Quốc. Theo kết quả khảo sát, kim ngạch xuất khẩu nội dung văn hóa đã tăng liên tục từ 4,9 tỷ USD năm 2013 lên 5,6 tỷ USD năm 2015 và 6,7 tỷ USD năm 2017. Trong đó, xem xét các mặt hàng xuất khẩu năm 2017, trò chơi chiếm vị trí số 1 với 55%, nhân vật hoạt hình chiếm 12% và thông tin tri thức chiếm 9%. Nền tảng của hiện tượng này có thể kể đến là làn sóng Hallyu. Thêm vào đó, sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi và đa dạng hóa phương thức quảng bá cũng đã ảnh hưởng đến điều này.