앞서 살펴본 것처럼 현재 '방과 후 학교'에서 운영되고 있는 교육 프로그램은 학생들도 많이 참여하고 학부모의 호응도 좋기 때문에 방과 후 학교를 확대하여 실시할 필요가 있다. 특히 방과 후 학교는 보충 수업이나 학교 수업의 연장이 아니라 인성교육의 장으로 활용될 수 있다는 점을 강조하고 싶다. 방과 후 학교는 정규 수업 시간과 달리 분위기가 자유롭기 때문에 교사와 학생이 평소에는 잘 나눌 수 없었던 이야기를 주고받게 된다. 또한 방과 후 학교에서는 또래 친구들과 자연스럽게 어울릴 수 있는 시간을 가질 수 있으므로 학생들에게 놀이 프로그램을 통해 협동심과 사회성을 길러 줄 수도 있다.
Như đã xem xét ở trên, các chương trình giáo dục hiện đang được vận hành trong “trường học sau giờ học” có sự tham gia đông đảo của học sinh và cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phụ huynh, vì vậy cần mở rộng và triển khai thêm. Đặc biệt, trường học sau giờ học không phải là buổi học bổ sung hay sự kéo dài của giờ học chính khóa, mà có thể được sử dụng như một nơi giáo dục nhân cách. Trường học sau giờ học có bầu không khí tự do hơn so với giờ học chính thức, nhờ đó giáo viên và học sinh có thể trao đổi những câu chuyện mà bình thường khó chia sẻ. Ngoài ra, tại trường học sau giờ học, học sinh còn có thời gian hòa nhập tự nhiên với bạn bè cùng lứa, nhờ vậy thông qua các chương trình vui chơi, các em có thể rèn luyện tinh thần hợp tác và khả năng xã hội.