logo
donate

일찍 일어나면 좋은 이유 6가지 6 lý do tại sao nên dậy sớm

1.  한갓진 이동시간Thời gian đi lại thoải mái hơn

일찍 일어나 집을나서면 러시아워를 피할수 있다교통 정체를피하는 것은 시간과비용만 절약하는 것이아니라 건강과 웰빙에보탬이 된다연구에 의하면 교통체증은 스트레스우울함공격성분노그리고호흡기 질환과 연결된다.

Bạn có thể tránh giờ cao điểm bằng cách thức dậy sớm và rời khỏi nhà. Tránh ùn tắc giao thông không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn cải thiện sức khỏe và tinh thần của bạn. Các nghiên cứu đã liên kết tắc nghẽn giao thông với căng thẳng, trầm cảm, hung hăng, tức giận và bệnh hô hấp.

2. 자신을 위한  많은 시간 có nhiều thời gian hơn cho bản thân

1 가구가 아니라면 종종 자신만을 위한 시간이 절실하게 필요할 때가 있다일찍 일어나면 나를 위해 소중한 시간을 가질  있다신문을 뒤적이며 커피를 마시거나 침묵을 즐기는 시간이 정신없는 하루를   느긋하게 준비할  있도록 해준다.

Nếu không phải là một người sống một mình, đôi khi có những thời điểm quan trọng cần có thời gian cho bản thân. Nếu bạn thức dậy sớm, bạn có thể có thời gian quý báu cho chính mình. Đọc báo, uống cà phê hoặc tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh có thể giúp bạn chuẩn bị cho một ngày bận rộn một cách thoải mái hơn.

 3.  많은 운동시간 có nhiều thời gian tập thể dục

운동을 하고 싶지만 시간 내는 것이 힘들다면일찍 일어나는 것이 시간을 만드는 방법이다아침 일찍 운동을 마치면저녁시간 업무와 사회적 약속 혹은 만성 피곤 때문에 운동을 건너뛰고 싶은 유혹에서 벗어날  있다.

몸이 피곤한 경우에도 아침 운동의  다른 특전이 있다운동은 기분 좋은 엔돌핀을 증가시킨다엔돌핀은 기분을 좋게 만들고스트레스와 걱정을 줄여주고에너지 수치를 높여줄  있다.

Nếu bạn muốn tập thể dục nhưng gặp khó khăn trong việc dành thời gian, thì việc thức dậy sớm là cách để tạo ra thời gian. Khi bạn hoàn thành buổi tập sáng sớm, bạn có thể tránh được cám dỗ muốn bỏ qua việc tập vì công việc buổi tối hoặc các cuộc hẹn xã hội hoặc vì mệt mỏi.

Có một lợi ích khác khi tập thể dục buổi sáng, ngay cả khi bạn mệt mỏi. Tập thể dục làm tăng endorphin tạo cảm giác dễ chịu. Endorphin có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời tăng mức năng lượng.

4.  건강한 피부làn da khỏe mạnh hơn

수면 부족은 주름과 창백함얼굴이 붓거나 처진 눈꺼풀로 나타날  있다수면 부족은 여드름의 원인도   있다숙면은 피부건강을 유지하는데 필수적이다수면 중에 피부세포가 재생되는 데다혈류와 콜라겐이 증가하면 환경  자외선으로부터 받은 피해로부터 피부회복을 촉진한다.

Thiếu ngủ có thể biểu hiện dưới dạng nếp nhăn, da xanh xao, mặt sưng húp hoặc mí mắt sụp xuống. Thiếu ngủ cũng có thể gây ra mụn trứng cá. Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để duy trì sức khỏe làn da. Các tế bào da tái tạo trong khi ngủ, lưu lượng máu và collagen tăng lên thúc đẩy quá trình phục hồi da sau tác hại của môi trường và tia cực tím.

5. 집중력 향상 cải thiện sự tập trung

뇌는 잠자리에서 일어나는 순간 깨어나지 않는다일어났을  멍한 기분을 느끼는 이유다늦게 일어나서 바로 집밖으로 뛰쳐나가면 1시간 이상 이런 상태가 지속될 수도 있다이런 날은 집중하는 것이 힘들어진다일찍 일어나면 완전히 뇌가 깨어날 시간을 주기 때문에 보다 집중할  있다.

Bộ não không thức dậy ngay khi bạn ra khỏi giường. Đây là lý do tại sao bạn cảm thấy choáng váng khi thức dậy. Nếu bạn thức dậy muộn và chạy ra khỏi nhà ngay, tình trạng này có thể kéo dài cả tiếng đồng hồ hoặc hơn. Vào những ngày như thế này, việc tập trung trở nên khó khăn. Thức dậy sớm giúp bạn tập trung tốt hơn vì nó cho não bạn thời gian để thức dậy hoàn toàn.

6.  많은 에너지nhiều năng lượng hơn

잠을   자면 일반적으로  많은 에너지를 얻을  있다 일찍 자고  나은 수면을 취하는 것으로 충분한 휴식과 재충전의 기분을 맛볼  있다

Một giấc ngủ ngon thường mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn. Bằng cách đi ngủ sớm hơn và ngủ ngon hơn, bạn có thể cảm thấy được nghỉ ngơi đầy đủ và nạp lại năng lượng.